Dịch vụ

Định vị thương hiệu
Kiến trúc thương hiệu.
Thiết kế Logo
Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu.
Kế hoạch truyền thông tích hợp.

Lĩnh vực

Công nghiệp sản xuất Ô tô

Thị trường

Việt Nam

Xây dựng thương hiệu tập đoàn
Công nghiệp chế tạo Ô tô
hàng đầu Việt Nam

Với tầm nhìn Trở thành Tập đoàn Kinh tế - Công nghiệp hàng đầu trong khu vực, Thành Công - đối tác phân phối của Huyndai thành công nhất tại khu vực Đông Nam Á, tiếp tục định hướng tiếp tục định hướng mở rộng lĩnh vực kinh doanh bên cạnh ngành Công nghiệp sản xuất Ô tô. Bước tiến quan trọng này đặt ra yêu cầu tái định vị Thương hiệu Thành Công Group, đặc biệt trong bối cảnh thương hiệu chủ đạo Hyundai Thành Công ít được nhận diện rõ ràng trên thị trường Việt Nam.

  • Làm thế nào để xây dựng một cơ cấu kiến trúc thương hiệu vững chắc, giúp Thành Công Group mở rộng kinh doanh và tận dụng được chỗ đứng trong ngành Công nghiệp Ô tô ?
  • Làm thế nào để phát triển thương hiệu riêng trong ngành Công nghiệp Ô tô cho Thành Công Group mà không gây nhầm lẫn hay xung đột liên tưởng với tập đoàn Hyundai ?

giải pháp, chiến lược

Drive
to progress
Cơ cấu kiến trúc thương hiệu

Mibrand đề xuất mô hình Thương hiệu Phức hợp (Hybrid) – pha trộn giữa các Thương hiệu độc lập (Thành Công Group, TCG Land, HTE…) và các Thương hiệu gia đình/ được bảo trợ bởi TC Motor.

Thừa hưởng lại logo truyền thống của tập đoàn Thành Công, chúng tôi sử dụng để bảo trợ cho các thương hiệu khác ở giai đoạn mở rộng về sau, giữ nguyên logo một số thương hiệu độc lập.

Đề xuất các Đại lý bán lẻ xe Hyundai thay đổi tín hiệu bảo trợ từ ‘Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam’ thành ‘By TC Motor’.

Bắt buộc sử dụng cấu trúc Logo trên tất cả các Ấn phẩm nhận diện Thương hiệu bên trong Đại lý bán lẻ và trên các phương tiện truyền thông (Vẫn đảm bảo tính quy chuẩn nhận diện của Huyndai trên toàn cầu vì là tín hiệu bảo trợ cho Thương hiệu Đại lý).

Sổ tay văn hóaDrive
to progress

Mibrand giúp TC motor xây dựng số tay văn hoá, trong đó mô tả các nền tảng văn hoá doanh nghiệp, hướng dẫn quy tắc ứng xử và điều hướng cho các hoạt động truyền thông nội bộ theo chiến lược thương hiệu một cách nhất quán.

Drive
to progress
Kế hoạch truyền thông

Xây dựng Chiến lược & Kế hoạch truyền thông tích hợp với thông điệp chính:“20 Năm đồng hành cùng ngành
Công nghiệp Ô tô Việt Nam”

Chiến dịch kéo dài trong 3 năm trên tất cả các kênh truyền thông đại chúng với ngân sách thực thi gần 200 tỷ đồng.

Thiết kế chuẩn hoá Logo của Thành Công Group và TC Motor theo mô hình Gia đình thương hiệu giúp thương hiệu TC Motor mới được tạo lập thừa hưởng các giá trị sẵn có của Thành Công Group

Logo Group

Logo TC Motor

Logo Co- Brading tại đại lý phân phối

Màu sắc nhận diện thương hiệu

Logo Group bản ngang

Logo TC Motor bản ngang

Bộ font chữ sử dụng cho thương hiệu

Biểu tượng phiên bản 2D

IdeaPhía sau kính lái

Dấu hiệu đồ hoạ chủ đạo lấy ý tưởng từ hình ảnh quả địa cầu và cửa kính nhìn từ phía sau tay lái, tượng trưng cho ngành nghề trụ cột của thương hiệu và tầm nhìn toàn cầu hoá, vươn ra thế giới.

Dấu hiệu đồ họa nhận diện

Thiết kế chuẩn hoá nhận diện thương hiệu

Thiết kế chuẩn hoá nhận diện thương hiệu Thành Công Group và TC Motor trên toàn bộ các ấn phẩm thương hiệu theo 3 phương án khác nhau:

(1) Thành Công Group xuất hiện độc lập;
(2) TC Motor xuất hiện độc lập;
(3) TC Motor xuât hiện đồng hành cùng thương hiệu Hyundai.

Hoạt động truyền thông tích hợp đa kênh năm 2019 đã quảng bá rộng rãi hình ảnh mới về
TC Motor – Thương hiệu đồng hành cùng ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam.

  • Tính đến năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR đạt trên 70.000 xe

  • Chiếm 23% thị phần xe du lịch

  • Vị trí số 2 toàn thị trường. Duy trì theo chiến lược hiện nay, dự tính tới năm 2022 TC Motor sẽ vượt qua Toyota về doanh số xe tiêu thụ trên thị trường Việt Nam để bước lên ngôi vị thị phần số 1 toàn ngành Ô tô Việt Nam.

Scroll to Top